Nước hoa 4


4. Le Jardin de Monsieur Li của Hermés

Mình không thích vị cam chanh trong đồ ăn, nên trước nay mình cũng tưởng mình không thích luôn cả mùi cam chanh trong nước bông. Cho đến khi một bạn đồng nghiệp ở văn phòng dùng mùi này. Một cảm giác giao thoa giữa mùa xuân và mùa hạ hiện ra khi bạn xịt Le Jardin de Monsieur Li lên vùng không khí trước mặt và bước tới một bước.

Hãy tưởng tượng bạn đi du lịch ở một vùng đồi núi phía Bắc. Cả đoàn dừng lại một vùng đồi, trong lúc mọi người mải mê chụp ảnh thì bạn tìm thấy một cánh cửa gỗ nấp sau hàng rào tạo bởi những bụi cây lá nhỏ cao quá đầu người. Kéo lệch cửa qua một bên, bạn lách mình vào một khu vườn toàn những quả cam chín vàng. Lẩn quất đâu đó còn sót lại vài bông hoa cam nhỏ nhắn màu trắng nổi bật trên nền xanh thẫm của những chiếc lá cứng cáp. Hương hoa cam không dịu dàng và da diết như hoa bưởi. Hoa cam đơn giản và chân thành, hăng nhẹ một cách bộc trực. Đi tiếp vài bước bạn sẽ thấy một nếp nhà nhỏ sáng bừng dưới ánh nắng sớm của vùng cao. Bất chợt có tiếng người dẫn đoàn gọi to " Đi tiếp thôi!" làm bạn giật mình quay vội trở ra. Ngồi yên ổn trên xe rồi, ngửi mùi hương còn vương lại trên tay áo, bạn biết những bông hoa cam vừa rồi là có thật. Và khu vườn của ông Lí cũng có thật.

Nào xin mời xin mời!


Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020