Nước hoa 1



Mùa hè 2009 ở Kassel mình đã mua chai nước hoa này. 10 năm rồi và mình vẫn nhớ rất rõ giá tiền của nó là 92€ cho dung tích 200ml. Thậm chí mình còn nhớ lúc mua là giờ nghỉ trưa, sau khi đã dọn dẹp chuẩn bị cho ca chiều đâu vào đấy, mình đi xuống tầng trệt của Königs-Galerie và xoè tiền ra. "Le Male by Jean Paul Gaultier" đã luôn là chai mình ao ước từ lâu, kể từ lần đầu tiên nhìn thấy những bức ảnh quảng cáo hình chàng thuỷ thủ trong chiếc áo kẻ ngang trắng đen, ngồi trên ghế gỗ với ánh nhìn như thể đang chiếu về phía bạn mà kỳ thực là nhìn người sau lưng bạn ^^

Đây không phải chai nước hoa đầu tiên mình mua, nhưng mình chọn nó làm chai mở đầu để viết lại về một loạt những mẩu ký-ức-nước-hoa bởi việc sở hữu và dùng nó, với mình, như thể mở một cánh cửa vào thế giới của người trưởng thành. Le Male trong ý niệm của mình là mùi của một người đàn ông từng trải khó nắm bắt, vừa có nét phóng đãng đồng thời lại hay "giả vờ" nghiêm nghị, khoảnh khắc trước vừa cao giọng thì ngay phút sau đã hết sức ngọt ngào. Le Male là mùi của hẹn hò chứ quả thật nó quá sức gợi dục cho một cuộc gặp xã giao.

Bất kể đã từng ao ước được cầm trên tay như thế nào, thực sự trong cả 10 năm nay số lần mình xịt nó chắc chưa quá 10 lần, chắc vì mình là người ít hẹn hò haha. Nếu nhìn kỹ, mọi người có thể thấy cả cái khoen vẫn còn nằm nguyên ở cổ chai. Mình luôn để cái lon kim loại bên trong là chai nước hoa 200ml đó trong góc tủ. Biết rằng nó luôn ở đó giống như một sự an tâm, một cái nháy mắt " mọi việc đều ổn cả".

Mình không hiểu gì nhiều lắm về note đầu, note giữa, note cuối ... cũng như không thực sự quan tâm đàn hương và xạ hương khác nhau ở đâu. Mình cũng nhớ có lần thằng Tuấn béo nói là "nước hoa đéo nào chả thơm" nên mình không định nhận xét gì về lịch sử hay đặc trưng của từng hãng, từng dòng. Mình chỉ kể về câu chuyện mà mình có với mỗi mùi hương, về những miền ký ức được đánh thức khi mở nắp một chai nước hoa, nhắm mắt lại và hít một hơi thật dài.

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020