Oscar 2020


Parasite đoạt Oscar 2020 cho phim hay nhất chứ không chỉ là phim nước ngoài hay nhất, quả thật là một sự kiện vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Oscar vì chưa bao giờ một phim không nói tiếng Anh lại thắng hạng mục Best Picture này. Phân tích nội dung thì vài triệu người đã nói, riêng mình, mình rất thích phim này vì nó vừa hay lại vừa hấp dẫn. Những phim nào đoạt giải lớn mình tin là đều hay, nhưng không phải phim nào cũng hấp dẫn, được hiểu là khiến người xem thấy thích thú, lôi cuốn đến mức không thể rời mắt khỏi màn hình hay thậm chí xem đi xem lại nhiều lần.



Trong các giải phụ, có nữ phụ của chị Laura Dern mình thực sự mừng cho chị, và thấy she really deserves that ( ha ha tự dưng viết tiếng Anh). Mình nhớ mặt chị từ Jurassic Park nhưng không ấn tượng gì, cho đến tận Big Little Lies thì thấy chị bật lên hẳn. Trường đoạn chị mắng vào mặt Scarlett Johansson thật xuất sắc. Nói rộng ra thì Marriage Story rất hay, nhưng với mình cũng không phải là thứ hay để xem đi xem lại như Parasite.



Anh Brad Pitt nhận giải kiểu an ủi cho thành tựu trọn đời, chứ nhân vật hoặc vai diễn của anh trong Once Upon a Time in Hollywood quá bình thường, và không phải một sự khác biệt lớn với tính cách của anh ngoài đời.


Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt