Đứa trẻ hư



Thỉnh thoảng, hãn hữu, mình nhìn thấy một đứa trẻ hư. Mình lẳng lặng quan sát xem nó hư như thế nào, và nhất là nếu có bố mẹ nó ở gần đó thì thái độ của họ ra sao. Phần lớn trong các trường hợp thì các bậc bố mẹ đấy quả thật không làm mình thất vọng. Tức là họ rất đáng thất vọng ý mọi người hiểu không ^^

Hôm nọ mình lại gặp một đứa hỗn láo như vậy. Dù nó không láo với mình, nhưng nhìn cái cách câng câng thách thức của nó với người khác thì đủ biết bố mẹ nó hẳn góp một phần không nhỏ. Mình nghĩ họ, dù lúc đó không có mặt, chắc hẳn sẽ tự hào vô cùng vì con mình có sự cứng cỏi, kiên cường, mạnh mẽ không khoan nhượng.

Nhưng vì nó là một đứa trẻ hư, nên sự cứng cỏi của nó thực chất là cứng đầu, kiên cường biến thành ngoan cố và mạnh mẽ chính là hiếu chiến. Mình nghĩ một đứa như thế, rồi sẽ có ngày, nó dùng chính những điều được dạy ở trên để quăng vào mặt bố mẹ mình. Và lúc đó, mình thực sự muốn được chứng kiến thái độ của họ.


Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020