Nước hoa 2


2. SOIR của BVLGARI

là chai nước hoa "tên tuổi" đầu tiên mình có. Trước đó khi còn đi học phổ thông, mỗi khi muốn tí mùi thơm mình thường xịt trộm nước hoa của anh trai. Lúc đi Đức, vì không biết sắp đến xứ sở của trăm ngàn sản phẩm chăm sóc cơ thể nên trong hành trang bên cạnh mì gói và ruốc có cả một thỏi dưỡng môi Labello cùng vài lọ xịt khử mùi hàng chợ - đều mua ở Xuân Thuỷ. Sang Đức thời tiết khô, chả mấy khi đổ mồ hôi nên dưỡng môi dùng thì nhanh hết chứ khử mùi cũng chả phải dùng, mấy chai mang sang cứ vứt lăn vứt lóc mãi vẫn còn.

Cho đến khi mình gặp đầu nậu eBay Tuấn béo. Món đầu tiên nó đấu giá hộ mình là một cái đồng hồ Swatch, tiếp theo là 1 cặp kính Fossil, tiếp nữa là cặp loa vi tính Creative và cuối cùng là chai Soir này. Xin được nói thêm tất cả những món đồ này hiện tại mình vẫn đang còn cả đây, và đang dùng, dù đều được mua đâu đó từ khoảng 2005 - 2006. Ghê chưa ^^

Nếu Le Male gợi nên cảm giác "chơi bời" kiểu người lớn thì Soir lại rất lịch sự kiểu sinh viên gương mẫu. Mỗi khi ngửi mùi này mình nhớ những ngày ở Dresden rõ mồn một. Mình nhớ hành lang trải nhựa màu đỏ mận của Wundt 1, nhớ cầu thang hơi cũ lúc nào cũng thoang thoảng mùi xà phòng giặt của khu Marschner, nhớ động tác kiểm tra hộp thư mỗi ngày trước khi bước ra đường, nhớ xe bus 61 đầy chật những gương mặt ngái ngủ, nhớ chương trình radio phát sóng được 4 kỳ, nhớ trang web hội sinh viên mỗi ngày đều có rất nhiều bài mới, nhớ những buổi chiều nhập nhoạng đi bộ về nhà từ Netto - trên tay ôm cái thùng bìa đựng đầy sữa và trứng.

Tất cả những thứ kể trên, hoặc hàng trăm hình ảnh chưa kể khác ... giờ đây chỉ cách mình đúng một động tác chạm ngón tay trỏ vào nút chai và ấn xuống. Trong tích tắc, mười mấy năm trời quay lại ào ào như một dòng thác. Kỳ diệu thế nên bây giờ, chỉ vài lần trong năm là mình mới cho phép bản thân được làm cái động tác đó, sợ đến một lúc nào phép lạ biến mất thì hẳn là đứt ruột.

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020