Hạt mận

Hôm nay các bạn nhắc Hạt Mận, hỏi thăm tình hình, thậm chí em Vân Anh còn bảo nếu chồng là nguyên nhân của việc Hạt Mận hết hứng tâm sự thì ly dị đi, rồi viết tiếp .

Thế cơ mà


Vì sao lại có tên Hạt Mận ? Xuất phát từ câu chuyện viết cho thiếu nhi của Nga mà hồi bé mình được nghe. Câu chuyện kể về một bé gái, một hôm mẹ mua về mấy quả mận và để trên bàn. Cô bé đi qua, thèm quá mới nhón một quả, bỏ vào miệng. Vị ngọt của quả mận lôi kéo những ngón tay của em tới quả thứ 2, rồi thứ 3. Cuối cùng em ăn hết 5 quả. Đến chiều mẹ về, nhìn và biết ngay chuyện gì đã xảy ra. Mẹ gọi cô bé lại và hỏi. Sợ mẹ phạt vì ăn vụng, cô bé lắc đầu quầy quậy. Mẹ muốn dọa để em chừa tật nói dối nên mới nhẹ nhàng bảo: " không có gì, mẹ chỉ sợ là người ăn những quả mận đấy quên không nhả hạt ra. Con biết không, nếu nuốt phải hạt mận, chúng sẽ nẩy mầm ở trong bụng, những cái cây con sẽ mọc lên và đâm ra khỏi đỉnh đầu, những cành lá sẽ chui ra khỏi bụng và chẳng mấy chốc người đó sẽ như một cây mận di động. May mà con không ăn đấy"

Cô bé sững sờ trong giây lát và òa khóc. Em nói với mẹ trong tiếng nấc "Nhưng mà con đã nhả hạt ra rồi cơ mà". Mẹ ôm bé vào lòng và nói " Vậy thì không có gì phải lo cả, con gái yêu". Cô bé thẹn thùng xin lỗi mẹ. Hết chuyện.

Hình ảnh một bé gái nước mắt nước mũi ngượng nghịu thú thật là đã ăn vụng vừa đáng yêu vừa buồn cười, thế nên tớ mới lấy cái tên Hạt Mận đặt cho nhân vật tưởng tượng của mình. Thế còn tại sao lại có nhân vật tưởng tượng này thì bắt nguồn từ một nick name trên mạng. Nick này của một bạn gái, tớ đoán có lẽ ở tầm tuổi tớ. Bạn này rất hay viết những câu buồn cười và đặc biệt, biết biến những tình tiết, sự vật hiện tượng hoặc những con người không hề liên quan đến nhau trở nên có sự ràng buộc theo một cách rất khôi hài. Tớ nghĩ người làm được điều đó ngoài trí tưởng tượng phong phú còn phải có vốn sống dồi dào, khiếu hài hước và sự thông minh, óc quan sát ... Để làm người khác cười được không phải là một việc dễ, tớ cũng muốn thử làm mọi người cười như cái nick đấy.
Giờ thì bạn gái đó hình như đã có gia đình và ít tham gia hơn trước.

Tối mai tớ sẽ cho lại lên đây câu chuyện đầu tiên, câu chuyện cuối cùng ( đến thời điểm này ) và vở kịch mà trong đó Hạt Mận cũng đóng 1 vai.

Hẹn mai nhé.


Nam


Kommentare

  1. Trời ơi, bạn làm mình hồi hộp và mong thời gian qua mau quá, để đến ngày mai,cheers,hihi

    AntwortenLöschen
  2. Ngay mai co hat man moi ha? To dang cho day.

    AntwortenLöschen
  3. Cac ban doc ko ki roi, bac god chi dinh cho truyen va kich cu len thoi chu co bao co hat man moi dau. Li di, li di di de con sang tac phuc vu dong bao chu :))

    AntwortenLöschen
  4. Cu em mình vẫn chịu khó viết lách nhỉ? Có phải dạo này hàng xóm nấu nướng về khuya nhiều nên cu em lại chăm xuất bản hơn ?
    Đọc đoạn này đúng đến chỗ "hết hứng" anh nấc thế là tí sặc "...em Vân Anh còn bảo nếu chồng là nguyên nhân của việc Hạt Mận hết hứng (bị nấc) tâm sự thì ly dị đi..." May là anh đang uống nước chứ nếu đang ăn mận chắc mấy hôm nữa cây mọc trên đầu nhở ^^.

    AntwortenLöschen

Kommentar veröffentlichen

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020