Apple pie

Hôm nọ tớ lại làm bánh táo


Bánh này làm mấy lần rồi mà chả lần nào thấy ngon, thề. Không hiểu đúng không nhưng bánh táo trong tưởng tượng của mình là ngọt nhẹ, mềm, xốp, các miếng táo phải còn saftig nhưng mặt trên thì hơi se và có đường chảy ra, thơm mùi quế nữa.

Mấy lần trước làm bị khô, với cả do đường kính khuôn hơi to nên bánh mỏng, cắn không được sướng lắm, rắp tâm hôm nào làm lại.

Thành quả đây


DSC03326.jpg

Thành thực là trong tất cả những cái bánh từ trước đến giờ đã nướng thì cái này là thành công nhất. Mềm, nở hết, không khô. Tất nhiên như bạn Thanh nói, cả cái Sandkuchen bạn Nam còn ăn được thì bánh có hơi khô cũng vẫn chén tốt, nhưng tất nhiên nếu không khô thì thích hơn


Bánh táo ( công thức lấy ởđây, có mô đi phê đi tẹo cho hợp với điều kiện vật chất ở nhà )


2 quả táo to, và bở
3 quả trứng
200 g bột mì
120 g bơ
150 g đường
1 hộp sữa chua không mùi vị gì ( bánh táo dùng sữa chua dâu, dở hơi à )
1/2 túi bột nở ( lượng dùng cho 250 g bột mì, vì 1 túi tương đương cho 500 g )
một tí va ni, nếu không thì bớt đường trên kia đi một tẹo và thay vào đó là 2 túi vanillezucker.


Tất cả nguyên liệu để nhiệt độ phòng. Trứng nếu lạnh đánh sẽ không bông, bơ thì hơ chảy ra sao cho ở dạng đặc như sữa đặc là được ( không loãng toẹt nhé )


Bật lò 180 °C - lửa cả trên cả dưới, đặt khay nướng ở nấc dưới sao cho khi cho bánh vào , khuôn bánh nằm ở khoảng giữa của lò, nếu khay nướng đã nằm giữa rồi khi nướng sẽ bị khét bên trên.
Lấy một chút bơ quét đều khắp khuôn bánh, rắc bột mì vào, lắc đều cho bột bám khắp khuôn ( cả mặt đáy và mặt bên), vỗ bột thừa đi. Việc làm này khiến tất cả các loại bánh đều không dính khuôn, dễ lấy. Cho khuôn vào trong lò sẵn.

Lưu ý : khuôn cho vào lò tối đa 10 phút trước khi nướng bánh, nếu chưa quen thì tốt nhất nên trộn xong nguyên liệu rồi mới cho khuôn vào lò rồi ngồi đợi. Khuôn quá nóng trước khi nướng sẽ làm 1: cháy bánh khi vừa đổ bột vào, 2: hỏng khuôn ( nếu khuôn đểu như của tớ )

DSC03312.jpg

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020