What would you do,



if you had $ 1,000,000 USD ???



. .




Đấy là câu hỏi trong lớp học tiếng Anh sáng nay. Kỳ này thì nó là cái lớp thích thú nhất của tớ, tuy nó là lớp duy nhất tớ phải bò ra khỏi nhà lúc 7h15.

Dạo này chả hiểu sao toàn nghĩ về tiền. Hôm nọ đi làm ngày thứ 7 thì dành cả buổi chỉ để nghĩ sẽ làm gì nếu giờ trúng xổ số một phát 17 triệu € nhở, như hồi gì 3 bác chia nhau 50 triệu ý. Mẹ ơi, 1 triệu € giờ là 27 tỉ rồi, lại nhân với 17 lần nữa thì chết vì sướng mất, kiểu khổ quen rồi sướng không chịu được . Có một hôm đến nhà 1 bạn chơi, hỏi mẹ bạn ý là "bà có bao giờ mua vé số không, hoặc chơi các trò chơi may rủi ? ", mình chưa hết câu bác đã đứng dậy bảo "không, tao chả mua cái đấy bao giờ, bọn nó đừng hòng lấy được xu nào của tao ! " , xong quay ra hỏi mình là " thế mày chơi à ", mình ngượng ngùng thú nhận là có gọi điện khoảng 4 lần cho mấy cái trò đố trên TV, và dĩ nhiên, chả được xu mẹ nào. Bác già nghe xong mới thủng thẳng " ừ, chỉ có tiền do tay mình làm ra mới đáng quý thôi con ạ ".

Bác chỉ được cái nói đúng, y như mẹ cháu. Hóa ra các bà già, dù Việt hay là Đức, cũng đều có khá nhiều điểm giống nhau.

Cơ khổ, tớ ki bo quả thật cũng tiếc tiền chơi mấy cái trò may rủi lắm ý, nhưng mà thỉnh thoảng tặc lưỡi phát biết đâu đổi đời, nhở . Đấy, hôm nọ lại có một quả 9000 € của thằng T. khổng lồ, thử hỏi mình có phải gỗ đá đâu mà không động lòng cơ chứ, giời ạ.

Quay lại vụ câu hỏi về 1 triệu đô trên kia. Thằng ngồi bên trái mình thì nói luôn là nó sẽ mua 1 cái nhà có bể bơi. Mình bảo thế mày có chắc là mua được đủ cả nhà và bể bơi với sân, vườn không, nó nói luôn là nó nghiên cứu kỹ rồi, nhà hàng xóm mua cái bể bơi loại thi công sẵn, về lắp đặt hết có 2 mấy nghìn € thôi, chắc chắn là đủ. Mình nhắc nhẹ là giờ 1 € gần bằng 2 $, mày cứ liệu mà tính. Thế xong đến chú ngồi bên phải , chú nghĩ một lúc xong bảo tao sẽ mua 1 cái xe máy phân khối lớn chạy cho thích, mình hỏi thế mày có người yêu chưa, nó bảo rồi, hỏi tiếp thế không mua gì cho bạn gái à, nó nghĩ nghĩ rồi bảo ừ, tao sẽ mua cho nó 1 cái mũ thật đẹp , mình hỏi tiếp thế thì vẫn còn tiền, nó có vẻ đăm chiêu xong cuối cùng nói, tao có thể sẽ mua thêm 1 cái xe nữa mày ạ




Thế xong rồi đến mình. Mình hỏi cô giáo là thế 1 triệu đô có đủ mua 1 cái nhà ở Florida không ?, cô nghĩ nghĩ rồi bảo chắc không đủ mày ạ, thế xong bạn Nam nói luôn " thế tao để làm từ thiện luôn "


Vì, kiểu gì cũng chả có 1 triệu, nên mình sỹ một tí cho nó nổi , nhở


Nam



Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020