Walk away



. .



Lạnh. Mở cửa sổ và bật quạt. Đêm hè, ngày thì nóng như vậy nhưng giờ trời khá lạnh.
Cố nằm ngủ cho đúng giờ nhưng không ngủ được.
Viết blog vậy


Tình hình là vương miện hoa hậu cuối cùng đã có chủ, và giống như muôn vàn các cuộc thi sắc đẹp từ trước đến nay ở Việt Nam, người ta lại lăn vào nhau để cấu xé và nhục mạ lẫn nhau.
Đôi khi không thể hiểu tại sao người ta lại dùng những lời lẽ như vậy để nói về một người không quen biết, không thù oán, và nhất là, một "cô gái " ???



Người ta có thể thích/không thích, có thể chỉ trích vì không đồng tình hay thậm chí tỏ ra tức giận, nhưng không ai được quyền xúc phạm người khác, mạt sát hay chửi rủa một ai đó. Nhân danh điều gì để làm như vậy ???
Và, lại một lần nữa, tất cả các bên đều thua.
Ôi, Việt Nam



Thùy Lâm nhạt nhẽo và non nớt, nhưng có thể cô là một sự lựa chọn an toàn. Khi mà BGK tin rằng kiểu gì thì HHHV VN cũng không thể đấu lại với những người đẹp khác thì họ sẽ chọn một cô, mà theo tiêu chuẩn của họ, là thuần Việt. Ừ, như nhạc Lê Minh Sơn thôi, có lúa ngô khoai sắn, có đậu đỗ chuồn chuồn. Cụ thể, sờ mó được, còn cảm được hay không lại là chuyện khác.


Còn Hà Anh, thôi Hà Anh lại tiếp tục những dự định của mình ở bên ngoài Việt Nam, và tôi mong rằng những thị phi này sẽ không ảnh hưởng gì đến cô hết. Những điều cô vừa trải qua sẽ khiến cô mạnh mẽ hơn, tuy nhiên, tôi mong nó không làm HA trở nên bất cần. Tôi vẫn sẽ nghĩ về cô như trước, không có gì thay đổi.



Trả lời chị T. trong bài phản hồi ởđây

Chị T. viết :
Chú viết hay nhở, nếu chú sống ở Việt Nam thì chắc chú cũng sẽ nói về mẫu hậu và sự thuần Việt bla, bla phải thế này thế kia thôi. Ngược lại, tất cả các hoa hậu VN kể từ ngày đất nước thống nhất, nếu có điều kiện sống một thời gian đủ dài ở 1 xã hội phương tây như chú hay như em Hà Anh thì họ cũng sẽ tự tin và phong cách không kém zề ai đâu, mờ cái đó người ta không thể chỉ học hỏi qua Internet được chú ạ. Nên là, cái cảm nhận , hay đánh giá hoa hậu cũng chỉ là chủ quan và phụ thuộc vào việc ai, ở đâu là ban giám khảo thôi, phỏng ;)



Em N trả lời:
Em viết trên quan điểm cá nhân, có nghĩa là nó theo cách nhìn của em, và trong hoàn cảnh của em, bởi thế ( nếu nó bị ) chủ quan thì cũng không có gì lạ. Còn về những nhận định về sự tự tin hoặc hiểu biết, em nghĩ không chỉ có du học sinh mà rất nhiều người chưa từng ra nước ngoài bao giờ cũng có những nhận xét như vậy. Và nếu nói rộng ra, bản thân Thùy Lâm đã từng ở Đức, Thiên Lý đã từng ở Mỹ, nhưng em không nhìn thấy cái em thấy ở Hà Anh ở họ.

Em ủng hộ Hà Anh, nên em mong muốn HA được giải, nhưng điều đó không có nghĩa là "HA sẽ chắc chắn đoạt giải" hay là "Nếu HA không đoạt giả thì BGK mù hết blah blah ...". Nhưng nói ngược lại, Thùy Lâm đoạt 1 loạt các giải, bao gồm cả giải chính thì nó phản ánh rất rõ cách nhìn nhận của BGK. Và nó không trùng với em, thế thôi !


Hi hi, thỉnh thoảng có vụ này chị em mình mới nói với nhau nhiều một chút, nhỉ



Bài hát trên kia là "Walk away" - bản gốc của XTina - do Hà Anh hát.




Bỏ qua và bước tiếp, Princess Ariel


The




Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020