Nhạc nhẽo



. .



Gần đây tớ ít nghe nhạc, đặc biệt là nhạc mới thì lâu rồi không có cái nào. Trong máy có một folder gọi là "Unsortierte Musik " , thỉnh thoảng có bài nào lẻ lẻ thì vứt vào, nghe chán chê mới phân loại rồi cho vào nhạc Việt, nhạc Tây, Clips ... vân vân.


Tuần vừa rồi vớt được 3 cái, toàn nhạc Hải Ngoại





Quang Dũng - Và


http://www.megaupload.com/?d=IVCQNP80
http://www.megaupload.com/?d=40MYOLSW

hoặc ở đây

http://www.mediafire.com/?hxlwzj1fkmo
http://www.mediafire.com/?mr0mrijdhqw


Nghe thử " Một mình" - Lam Phương nhé

. .








Quỳnh Vi, Trịnh Lam - Tình còn vương vấn


http://www.megaupload.com/?d=XYBM7QJZ
http://www.megaupload.com/?d=U9BABXN8












Bằng Kiều - Linh hồn đã mất


http://www.mediafire.com/?dcd1yghnvim
http://www.mediafire.com/?zzuu3k914hk





Nhìn lên trên thấy Quang Dũng, Bằng Kiều giờ đã trở thành nhạc Hải Ngoại hơi trạnh lòng một tẹo. Nghe thì thấy rõ về kỹ thuật phòng thu khỏi phải bàn, hòa âm phối khí rất dày dặn, đệm các thể loại từ piano đến dàn nhạc dây, bộ hơi ... hoành tráng nhưng cái hơi hướng chân tình, trong sáng ngày xưa giờ cũng phôi phai đi nhiều. Cũng phải thôi, ở đâu quen đấy, muốn cống hiến tốt thì trước hết phải sống tốt đã, không đói trước rồi mới có sức mà làm nghệ thuật .

Quang Dũng hát vẫn nhạt như những album trước. Thú thật lúc mới qua đây, cái CD mình nghiền ngẫm nhiều nhất là "Vì đó là em" Quang Dũng hát nhạc Diệu Hương. Cách hát trầm ấm giản dị và nam tính, lại hay chọn những bài tự sự buồn buồn có vả khá hợp tình hợp cảnh lúc đấy, thêm nữa, giữa một rừng toàn bọn nhố nhăng dĩ nhiên QD nổi lên như một điểm sáng. Nhưng sau nghe dần những album kế tiếp thì nhàm quá, cái nào cũng như cái nào, đặc biệt là chuỗi những CD đặt theo kiểu 1 âm tiết Em - Khi - Yêu và giờ đây đến Và , chịu không thể phân biệt nổi sự khác nhau giữa chúng. Nghe Quang Dũng hát, có cảm giác sự đầu tư sáng tạo về mặt "cảm" và "tả" một bài hát cực kỳ ít. Giống như có lần tớ từng nói, Mỹ Tâm và Quang Dũng bẩm sinh đã có giọng hát hay, thế nên bản thân họ không sáng tạo chút nào thì một bài hát được trình bày ra đã có thể được điểm 7, và cứ thế 1000 bài thì 1000 điểm 7. Và không hơn nổi điểm 7.


Đặc biệt thích CD của Quỳnh Vi hát với Trịnh Lam. Mới đầu nghe Quỳnh Vi hát cực kỳ khó chịu, giọng lạnh và đanh, nhất là những đoạn lên cao, cái biểu cảm và tính "phụ nữ" mềm mại không hề có một tẹo nào. Nhưng cái mình thích là cách hát tròn vành, rõ chữ không nuốt âm, không hát lướt và đầy đặn của một giọng hát khỏe, có kỹ thuật . Những gì mình thích ở giọng Quỳnh Vi cũng chính là những cái mình thích ở Mỹ Tâm, chỉ không biết ở những CD sau Vi có thêm chút tình cảm hoặc một hình thức thể hiện gì khác không, chứ không cũng nhàm dần như Mỹ Tâm và thôi. Trịnh Lam hát tình cảm nhưng không lả lướt, khỏe khoắn mà không có cảm giác lên gân lên cốt. Một điểm duy nhất có thể làm nhiều người không thích là các bài hát phần lớn mang tâm trạng nặng nề, hơi than vãn kể lể ( cái này đúng chất hải ngoại, chả lệch đi đâu )

Bằng Kiều thì toàn bãi cũ, không có gì để bình luận


Bạn nào trong ký túc có thể vào đây đăng ký, tớ sẽ cho lên server, còn không cứ link trên mà load.



Nam



----------------------------------

* Quang Dũng hát " Một mình" - Lam Phương kém Trần Thái Hòa mấy bậc, mấy câu " có người nghe", "đã tắt bình minh" luyến như Duy Mạnh

* 4 bài trên là 4 bài mình thích trong CD của Quỳnh Vi



Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020