Đi Đan Mạch

cưới Linh vào cuối tuần trước

Bọn tớ học cùng nhau ĐH, nhưng chỉ có mỗi Thùy Linh là học xong ĐH rồi mới đi, các bạn còn lại kéo nhau lũ lượt từ năm thứ 1 đến năm thứ 3 đi cho bằng hết. Nhân dịp bạn Linh tổ chức, chi bộ Đức rủ nhau đi, phần vì chung vui với cô dâu chú rể, phần cũng để gặp nhau vì từ khi đi thì chưa bao giờ gặp lại.

Đi đường xa và khá là mệt. Tớ ở cực đông của Đức, nơi Linh tổ chức đám cưới là Odense, một thành phố nằm sát biên giới Đức - Đan Mạch. Đan Mạch là láng giềng bên phía bắc nên có thể nói bọn tớ đi xuyên qua nước Đức luôn. 15 tiếng đi, 11 tiếng về và thời gian ở ĐM thì chỉ có chuyển từ chỗ này qua chỗ khác đã là lâu rồi. Buồn cười cực kỳ, dù chưa đi Mỹ bao giờ nhưng khi đến nhà chồng bạn Linh, tớ nghĩ ngay là mình đang ở Mỹ. Ở đây đất rộng người thưa, nhà cửa rất hoành tráng, vườn rộng cứ như công viên. Nhà thì toàn là 1 tầng, nở theo chiều rộng chứ không phải chiều cao nên cảm giác rất thoáng đãng. Đại gia đình nhà chồng Linh ở ĐM có tất cả 9 anh chị em, 8 người có gia đình kèm theo con cái nên phải nói là đông vui chưa từng gặp bao giờ. Tiệc cưới hoành tráng, nhiều món lạ có tên cầu kỳ như là "Kình ngư tắm nắng" chẳng hạn.

Thời gian không dài và công việc cũng hơi cập rập nên bọn tớ không đi được đâu, tranh thủ trước khi làm lễ anh rể cô dâu đưa bọn tớ đi thăm nhà và bảo tàng của ông H. C. Andersen . Có chụp một ít ảnh nhưng bạn Hồng Anh mất tích, chả hiểu bao giờ lấy được.



Đây, chụp với tác giả bộ truyện cổ tích nổi tiếng toàn thế giới, được dịch ra trên 150 thứ tiếng:


img66/5885/cimg1014hy7.jpg/




Còn đây là ảnh đám cưới :


Modified-DSC-2419.jpg



Chúc 2 người hạnh phúc



Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020