Music and Lyrics

Nhân dịp một hôm mưa to, kết thúc một ngày thất bại thảm hại và mở đầu cho một ngày thứ 7 hi vọng là sẽ tốt hơn, em ngồi xem Music and Lyrics.





Nói thế nào nhỉ, nhẹ nhàng, vui vui và có một chút suy nghĩ


Alex Fletcher ( anh Hugh Grant đóng ) đã từng là một ngôi sao. Điều đó có nghĩa là anh không còn là ngôi sao nữa. Là thành viên của một ban nhạc Pop gặt hái được thành công trong thập kỷ 80 đầu 90, Alex Fletcher giờ trở thành ông bầu và từ lâu không còn sáng tác. Anh đứng trên sân khấu, hát lại những bài hát từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trước kia. Kể từ sau khi rời band thì sự nghiệp của Alex không được trôi chảy như trước. „ Tôi đã bán được khoảng 50 nghìn bản, và đa phần là cho mẹ tôi „


Sophie Fisher (Drew Barrymore ) là một người viết nghiệp dư. Cô không tự tin vào khả nằng viết lách của mình, thêm vào đó vẫn còn bị dư chấn của một xì căng đan liên quan đến người thầy cũ, nên cô không còn tiếp tục viết nữa.


Một ngày tình cờ 2 người gặp nhau. Đúng lúc này Alex đang cố hoàn thành hợp đồng viết 1 ca khúc được một nữ ca sỹ trẻ đặt hàng. Lâu không cầm bút viết, những giai điệu vang lên mà chẳng có gì để lắp ghép vào. Và Sophie đã làm điều đó. Một cách tự nhiên không chuẩn bị, sau 3 ngày thì 2 người đã có 1 bài hát hoàn chỉnh.


Ngôi sao trẻ hoàn toàn hài lòng về bài hát.


Cô ca sỹ quyết định sẽ thêm một chút thức điệu Ấn Độ và Rap vào bài hát. Alex toàn phần tán thành vì anh là người bán, và sẵn sàng chiều theo ý thích của khách hàng. Sophie trái lại cảm thấy nếu như vậy thì tinh thần của bài hát sẽ mất đi. Nó phá vỡ những hình ảnh trong tâm hồn cô khi cô cầm bút viết lời. 2 người cãi nhau, Alex là Sophie tổn thương và cô quyết định sẽ chuyển đến Florida ( nơi chị cô mở một chi nhánh về các sản phẩm dinh dưỡng trong việc điều hòa cân nặng)


Đêm đó là liveshow của ngôi sao trẻ .


Sophie cùng những người thân của cô đến vì bọn trẻ con háo hức được nghe bài hát mà dì của chúng viết sẽ được 1 ngôi sao trình diễn. Cô gái hát, và nhảy. Sau đó cô giới thiệu 1 bài hát mới do Alex viết, một nhạc phẩm chưa hề được ra mắt trước đây.


Không nghe thấy tên mình được nhắc tới, Sophie bỏ về với suy nghĩ bị Alex lừa dối.


Bản nhạc vang lên. Nó là lời xin lỗi của Alex đến Sophie. Bài hát nhắc lại những kỷ niệm khi 2 người quen nhau, về việc Sophie đã làm chết những cái cây của Alex, những tâm sự thật lòng về sự giúp đỡ to lớn của Sophie trong việc giúp Alex tìm lại cảm hứng trong việc viết nhạc, về tình yêu và lời xin được tha thứ.




Sau đó, bản nhạc mà cả 2 người viết được trình bày.

Sophie vui mừng tìm đến bên Alex.

Họ lại trở về bên nhau, như Nhạc và Lời luôn cùng nhau song hành.




Phim nhẹ nhàng, hợp với những ai thích xem phim ca nhạc hoặc tình cảm kiểu hơi “gái” như godboy, bút chì, mandoline, chipdien…


Nhạc phim các bạn vớt ở đây nhé : http://rapidshare.com/files/37496350/Music_and_Lyrics.rar

( dạo này entry em toàn không nhét code vào, bạn nào không đọc được tiếng Việt thì nói em nhé )

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020