Entry in the morning


Lâu lâu rồi mới dạy sớm như hôm nay, sớm ở đây là theo nghĩa có đi ngủ rồi dậy, chứ nếu kể cả thức qua đêm thì...

Cái entry này chẳng có chủ đề gì, góp nhặt một đống những thứ lung tung linh tinh mà không biết vứt vào đâu. Các bạn thấy chán đừng phàn nàn !

1. Dạo này em không có hứng viết lách bất cứ cái gì, và ở bất cứ đâu. Lúc trước, mỗi khi bắt tay viết cái gì đấy dài dài tầm gang tay trở lên thì em thường viết trong Word rồi sau đó kéo ra, vì sợ nửa chừng nửa vời lại đứt đoạn thì tiếc. Hôm nọ đang viết được một mẩu về kinh nghiệm sống với các bạn Tàu trên thanh niên xa mẹ , ấn back thế nào nó back luôn 3 trang, mất hết. Bình thường mà như thế thì cú lắm, hì hục gõ lại nhưng hôm đấy thôi cũng kệ, bỏ đi không chút tiếc nuối gì. Lạ ! Ngay cả cái Entry này cũng thế, định viết mấy lần rồi đấy chứ nhưng cứ viết lại xóa viết lại xóa mãi chẳng xong.

2. Còn non tháng nữa là thi, bài vở lung tung beng nhức hết cả đầu. Ván này là ván quan trọng, em mà lỡ là cuộc đời sang trang mới luôn. Mà kinh nghiệm thì cho thấy là trang mới thường tiềm ẩn những rình rập và nguy hiểm nhiều hơn những trang đã đọc. Em bây giờ chắc phải treo quả khẩu hiệu " Học hay là chết " lên tường mới được. Bắt chước cụ gì ngày xưa cột tóc lên xà nhà, gật gật là tỉnh ngay.

3. Hôm tiễn Mai béo về quê, em với cu Lê trên đường về có nói chiện du lịch chơi bời này nọ. Sau đó em nằm vắt chân lên chán suy nghĩ và chợt thấy là em bỏ phí khá nhiều thời gian. Mang tiếng cũng mấy kỳ nghỉ hè, nghỉ đông rồi mà chưa đi chơi được đâu cả. Căn bản cũng tại tiền vật nên hay tranh thủ đi làm. Nhưng nói đi thì nói lại, bớt mấy ngày nghỉ trước khi vào kỳ mà đi chơi thì cũng đâu có tốn kém gì lắm. Thế nên em tự nhủ rằng từ giờ, mỗi năm 2 kỳ nghỉ thì trước khi chuẩn bị vào học em sẽ phải bớt ra mấy ngày đi chơi một tí. Đi đâu không quan trọng, miễn là dứt ra khỏi mấy cái cơm áo gạo tiền và tự thưởng cho mình một chút gì đấy mới mẻ. Đi chơi để biết đó biết đây, hay chỉ đơn giản để thưởng thức cái cảm giác hưởng thụ, dù chỉ là một tẹo. Lúc đầu em định cuối tháng 3 đi Ý một vòng, nhưng em Vân Anh Milka khuyên nên đợi Pfingsten đi cho thời tiết đẹp nên em sẽ verschieben đến tầm đấy. Bọn bạn em ở đây thì đi đầu tháng 3, nhưng lúc đó chắc tranh thủ kiếm tiền nên em không tham gia được. Mà quả thực em thích đi ít, thậm chí là 1 mình. Em thích tự tập đàn đúm nhưng đôi khi hơi ích kỷ và kỳ cục, thích cảm hơi cô đơn một tí. Em muốn nghĩ và tự quyết mà không chịu ảnh hưởng của người khác.

4. Dạo gần đây em cũng không hay la cà như trước, dành thời gian trên giường là chủ yếu. Sự đỏng đảnh nhất thời này, như em đã nói ở mấy dòng trên, là do em tự dưng thích nghĩ và làm một mình. Thỉnh thoảng, như một mụ kiểm kê già, em ngồi lại và điểm danh những mối quan hệ của mình. Em làm một việc là phán xét người khác bằng cái thước đo chủ quan của em, và kết quả của nó sẽ ảnh hưởng đến cách mà em đối sử với họ. Em công nhận, chính em đôi lúc còn thấy kinh bản thân!

5. Một ít thời sự

trích lời bác Quách Tuấn Ngọc , Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo về vụ việc của hacker Bùi Minh Trí:

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020