Dreams

Đêm qua tôi có một giấc mơ kỳ lạ. Tôi vốn là một kẻ sợ phải chịu trách nhiệm, sợ bị trói buộc vào một cái gì cố định và dai dẳng.Một mối quan hệ lâu dài cần phải được luôn luôn vun đắp, một cái cây cần sáng nào cũng phải được tưới nước hay một con chó yêu cầu mỗi buổi chiều tôi phải cho nó đi dạo 30 phút quanh sân của khu tập thể tất thảy đều làm tôi mệt.Trong giấc mơ của tôi đêm qua tự nhiên hiện ra hình ảnh cô bạn cấp 3. Tôi dùng chữ "tự nhiên" bởi sau khi ra trường hầu như chúng tôi chỉ gặp nhau khoảng 3 lần, và khi còn đi học tôi không dành cho người bạn đấy một tình cảm nào đặc biệt. Thế mà đêm qua tôi là nhân vật chính của câu chuyện giàu kịch tính với cô. Cô hàng ngày đều đến nhà tôi, chờ đến khi tôi về và chăm sóc, theo cách riêng, làm tôi khó chịu. Tôi từ chối nó, trốn chạy nó, miệt thị nó, căm ghét nó nhưng cô vẫn tiếp tục, tiếp tục. Rồi một ngày bố cô gọi điện đến và báo với tôi rằng cô đã tự tự, tự giết mình một cách uất ức bởi vì cách cư sử của tôi, và rằng tôi là một kẻ tàn nhẫn, và rằng tôi phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cái chết đấy.

Tôi vừa đau đớn, vừa sợ hãi lại vừa mừng vì đã trút được một gánh nặng, nhưng trong một thoáng tôi tự hỏi, liệu chăng mình là một kẻ không có trái tim !Sao tôi không thể gìn giữ và nuôi dưỡng một mối quan hệ nào cả, phải chăng sự ích kỷ, tàn nhẫn và nhu nhược đang giết dần con người tôi.
Tại sao trong tay tôi tuột dần từng thứ một. Có người từ lâu không còn liên lạc nữa, có những cái cây chết khô...

Tại sao !

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020