Cháo gà



công thức học ở đây

1 con gà
2 lạng gạo - 1 nếp 1 tẻ
nửa củ hành tây
ít hành lá


Gà Suppenhuhn để rã đá, tốt nhất là qua 1 đêm, rửa sạch, nhồi nửa củ hành tây vào bụng rồi luộc. Nước ngập gà, cho tẹo muối, sôi thì hớt bọt cho nước được sạch, sạch rồi thì vặn xuống nấc 1, để riu riu như thế.

Giờ đi ngâm gạo vào nước ấm 30 phút, sau đó đổ ra rá cho ráo nước.

Sau khi gà nhỏ lửa được 40 phút là chín mềm. Bắc cái nồi để nấu cháo lên bếp, cho gạo vào rang. Gà vớt ra đĩa, nước luộc gà đổ vào nồi gạo rang. Nước sôi rất nhanh, sau khi sôi được 10 phút thì tắt bếp đi, để ngâm như thế.

Có thể ngâm nước lạnh cho gà nguội, sau đó lọc thịt ra, xé sợi. Xương to thì cho vào nồi cháo, cẩn thận xương vụn nhá. "Hóc xương gà, sa cành khế" . Thịt gà thì mình pha chút muối tiêu chanh rồi trộn vào ( như muối tiêu chanh chấm gà luộc, nhưng làm riêng, ăn bao nhiêu thịt thì trộn từng đấy không là hỏng )

Lọc thịt xong chắc cũng phải 20 phút, lúc này ra và bật lại nồi cháo, chú ý trông không trào, thỉnh thoảng khuấy sát đáy cho khỏi khê. Cháo sôi bùng lên thì vớt hết xương gà lúc nãy bỏ ra, nêm nếm lại cho vừa.

Cháo sánh, hạt gạo nở và còn nguyên hình là ăn được rồi. Cho hành lá xắt nhỏ vào đáy bát, trên bỏ thịt gà, rắc hạt tiêu. Trộn đều rồi ăn thôi.

Có thể ăn kèm cái này, kiểu bi don don, thay quẩy



Ăn cháo này lại nhớ những khi ăn cháo bên khu Marschner.

Nam

Kommentare

  1. Meo meo... Buổi đêm đang học bài nhìn thấy bát cháo của anh thấy đói ngấu.

    AntwortenLöschen
  2. @ Trang: tiếc là xa quá, không thể nào cũng có lúc anh em mình ăn cháo với nhau ;D
    @ chị Minh: mua ở REWE chắc chắn là y đúc cái gói kia, còn rẻ hơn thì em nghe nói Kaufland cũng có, chắc quầy bim bim chíp chíp

    AntwortenLöschen
  3. Nha em cung hay an cai bi don don nay voi chao, ngon nhay :D Nhung ko phai o quay bim bim dau ma la o cho ban cac loai mi kho kieu spaghetti ay. Cai hot day bon tay dung de an sup ma. Bac nau 1 con ga thi an may ngay moi het noi chao nay ha bac :D

    AntwortenLöschen
  4. hôm kia em cũng mới ăn cháo gà, hôm nay lại thây hình cháo gà ở đây, lại thèm :). Anh dạo này thấy toàn hình đồ ăn thôi .. :D

    AntwortenLöschen

Kommentar veröffentlichen

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020