Mua da




Mưa đá



Em nói em thích đi với tôi dưới mưa, em bảo thích nhìn tôi tóc ướt, áo ướt.
Tôi hay chiều em.
Hà Nội mùa hè có nhiều dịp để tôi chiều em.

Thứ 7 như thường lệ em đi hay đi cùng bạn, tôi muốn dành cho em một sự bất ngờ nên về sớm đứng đợi em khỏi lớp luyện thi. Trời xầm xì lắm, tôi đoán hôm nay sẽ có mưa to, tôi định cả 2 sẽ đi hết một vòng đê Yên Phụ rồi về Lương Văn Can để ăn tối.

Em đi với một cậu cùng lớp, cả 2 leo lên một chiếc Matiz màu cốm, tôi nghe tiếng em cười lanh lảnh.

Mưa to, mưa đá. Những cục đá bằng quả quất rơi xuống đường nghe lộp cộp.
Tôi tự nhủ vậy lại may, em đi cùng tôi có khi bươu đầu.


Từ mai, ra khỏi nhà chắc chắn tôi sẽ đem theo áo mưa.


***************


gb

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020