Fear

Sợ


Con dắt bạn gái về nhà ra mắt, cả nhà ăn cơm bắng một thái độ căng thẳng chưa từng gặp trước đây.
Em mấy lần làm rơi đũa. Tay em run run.

Em về, bố gọi con trai vào nói chuyện. Bố bảo con bé này đến nhà bạn trai lần đầu mà lại mặc áo phông, không lịch sự. Bố bảo con mắt em có đuôi ướt rượt, con mắt như thế là phong tình lắm. Bố bảo em làm hướng dẫn viên du lịch, cái nghề toàn tiếp xúc với đủ mọi hạng người phức tạp.

Bố bảo.....
Bố bảo...
Bố bảo bố không đồng ý.

Hôm sau gặp em, em bảo em không hợp với gia đình tôi. Em không nói nhưng tôi biết em sợ bố.

Tôi xin chuyển công tác vào Sài Gòn.

Giáp tết mẹ gọi điện, mẹ khóc với tôi trong điện thoại.
Bố có người khác.
Đơn đã ký , chỉ còn đợi ngày ra tòa.
Tôi run run.

Tôi sợ bố.


******************

gb

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020