Entry for January 02, 2009


Đêm giao thừa hôm qua lạnh vãi đái, ngoài trời âm 7 độ, chả có tí tuyết nào cả, mặt mũi thậm chí là hơi bị rát như kiểu bỏng nhẹ. Đứng trên thành cầu nhìn cả thành phố bắn pháo hoa, không có xúc động gì mà chỉ có mỗi cảm giác lạnh.

Giờ để kể tình hình ăn chơi cuối năm vậy.

Từ trước Noel đã hẹn với bạn Phương và em Chip là dịp Noel hoặc tết Tây đi thăm chị Linh, nhưng bạn Phương thì cũng nửa thích đi Anh chơi nữa còn em Chip thì lúc nào kể hoạch chả có thể thay đổi. Về phần mình thì tất nhiên là ưu tiên đi thăm chị Linh, mấy năm chị em chả gặp nhau, tưởng tượng mấy ngày rét mướt mà tụ tập nấu nướng ăn uống lại chả khoái à. Thế xong rồi cách GS khoảng 10 ngày thì bạn Phương bảo là thôi không đi nữa, bạn muốn qua Anh còn cu Chip thì cũng có hẹn ở chỗ khác rồi. Hôm sau chát lại thấy chị Linh bảo chị đang ở ...VN rồi, không hiểu là có kể hoạch trước hay là đột ngột nỗi nhớ người nhớ cảnh nhớ món ăn trỗi dậy. Thế thì thôi, mình đành phải tự lập kế hoạch khác vậy.

Ngày Noel thì là ngày của gia đình, ai cũng tự ăn tự chơi với người thân nên những đứa chưa có gia đình tụ tập lại một chỗ. Mấy đứa rủ nhau đến nhà anh Kỳ tận Pirna ăn uống. Chả hiểu kiểu gì mà 2 ngày các em ở đấy thì nhà anh hỏng lò sưởi, rét cứ gọi là sun hết các cơ quan đoàn thể lại. Gần 24 tiếng chỉ toàn ăn, ăn xong thì chơi, chơi xong lại ăn. Hôm đấy mình nướng 1 cái bánh và làm 1 cái ...chảo kem karamel, cả 2 đều thất bại thảm hại. Chán.



Hết Noel, lên đường quay lại Dresden. Mình bắt đầu chuẩn bị để đi chơi mấy ngày trước đêm giao thừa còn hội Phương, Mai, Linh, Kỳ thì đi lên Berlin thăm em Thúy. Tiếc là không tham gia được vì đã có hẹn trước, nghe đồn mấy ngày toàn bánh chưng xôi xéo ...các thức, thật là ghen tị quá.

Từ 27 đến 29 mình đi Chemnitz chơi ở nhà một người bạn, sau đó cùng gia đình bạn dành cả 1 ngày trong 1 khu liên hợp bể bơi sauna masage rất rộng cách Chemnitz tầm 60 km. Rất vui, chỉ có điều hơi căng thằng vì cứ chui vào cái sauna khô này xong lại chui vào cái sauna ướt kia, cái thì 50 cái thì 70 cái thì 90 độ, giữa những lúc đó thì tắm nước lạnh, rồi nằm ngủ, rồi lại đi bơi ... Kết thúc một ngày cảm thấy người mất tầm 3 lít nước, đầu thì nhức và môi thì khô.

Đêm giao thừa thì tụ tập ăn uống rồi đi đốt pháo như đã kể ở trên. Hết Tết


Ảnh nhé:



Cái này là Caramel làm lại, lần này cân đong đo đếm cẩn thận hơn


http://img234.imageshack.us/img234/6350/dsc03031sl2.jpg



Cái này là Salat miến tôm làm hôm Giao thừa. Được ăn một lần hồi làm quán Thái, lần này các bạn thích ăn nên mình thử liểu làm xem sao. Có vẻ hơi bị khô so với bản gốc.


http://img70.imageshack.us/img70/6425/dsc03032uz8.jpg




Quà của cu Linh, thấy anh Nam dạo này nấu toàn hỏng nên phải cấp cứu ngay 1 quyển công thức


http://img71.imageshack.us/img71/2760/dsc03036sn3.jpg



Quà của bạn, cái này mình đã từng có 1 chai 150ml, lúc nhận được vẫn phải "Ồ, à, thích nhỉ !!!"


http://img233.imageshack.us/img233/2821/dsc03035sa7.jpg




Chúc mọi người năm mới nhiều may mắn nhé.

Nam


Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020