Elisa Day







. .


( thì thầm - xa vắng )





Người đời gọi tôi là Hoa hồng dại

Dù tên thật của tôi là Elisa Day

Tôi không hiểu vì sao họ lại gọi tôi như vậy

Dù rằng tên thật của tôi là Elisa Day






----------------------------------------------

Chàng trai bắt đầu kể:

Ngày đầu tiên khi vừa nhìn thấy,
tôi đã biết đó chính là Nàng khi nàng nhìn tôi chăm chú và mỉm cười.
Đôi môi đó, đôi môi mang màu của hoa hồng, những bông hồng nhung đỏ như máu mọc dại men theo dòng sông.



Cô gái hồi tưởng lại:

Khi anh ta gõ cửa nhà và bước vào phòng, sự e dè của tôi dường như tan biến trước một cái ôm đầy quả quyết.
Anh có thể là người đàn ông đầu tiên của tôi chăng, người sẽ dùng tay để lau đi những giọt nước mắt tôi đang chảy dài trên má ??? ( giọng cô thoáng chút nghi ngờ )



Chàng trai tiếp lời:

Ngày thứ hai tôi đã tặng nàng một bông hoa.
Trông nàng lúc này đẹp hơn hết thảy những người phụ nữ tôi từng gặp trong đời.
Tôi hỏi nàng khe khẽ : “Em biết những bông hồng dại này mọc ở đâu không, những bông hoa đỏ thắm, ngọt ngào và hoang dại ??? “



Cô gái kể tiếp, giọng mơ màng:

Ngày thứ hai anh ta lại đến, mang theo một đóa hồng nhung.
Anh hỏi rằng liệu tôi có thể tin tưởng mà cho phép anh gánh vác những mất mát, những đau buồn của tôi hay không.
Tôi gật đầu thay cho lời nói “có”, và khi tôi ngả ra giường, anh nói “ Em sẽ theo anh nếu anh muốn chỉ cho em xem những bông hoa hồng chứ ?”



Rồi giọng cô trở nên xa xăm:

Ngày thứ 3 anh đưa tôi ra bờ sông.
Anh chỉ cho tôi xem những bông hoa hồng, rồi chúng tôi hôn nhau.
Điều cuối cùng mà tôi còn nhớ được là một giọng nói thì thầm bên tai và hình ảnh anh trong tay nắm chặt một cục đá.



Chàng trai kết thúc câu chuyện:

Ngày cuối cùng tôi đã đưa nàng đến chỗ những bông hoa hồng dại mọc.
Nàng ngả mình bên bờ sông, và gió thì nhẹ nhàng mơn man như một tên kẻ trộm .
Tôi đặt một nụ hôn vĩnh biệt lên môi nàng, thầm thì “ Em biết không, tất cả những người đẹp đều phải chết !”.
Tôi thả nàng ra, và miệng nàng vẫn còn ngậm một nụ hồng.


. . .




-----------------------------------------------



Người đời gọi tôi là Hoa hồng dại
Dù tên thật của tôi là Elisa Day
Tôi không hiểu vì sao họ lại gọi tôi như vậy
Dù rằng tên thật của tôi là Elisa Day







Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020