Weihnachtsparty 2007

Vừa về xong,

cũng vui,

hơi ngắn,

Quang Chick và Thảo hát hay, Nam ngẫn sáng tác ra kiểu hát kéo tay thành hình chữ V chạy ngang mặt thật là xì tin quá đi mất

màn diễn của Trâm là buồn cười nhất, tuy là đã bóp méo sự thật về em mận

kịch bản do Ngọc Anh chuyển thể từbài này của mình, có nhiều chỉnh sửa và thật ra đối với những ai chưa từ biết đến câu chuyện này trước đây thì không phải dễ để hiểu được kịch. Gợi ý ban đầu là từ một câu chuyện viết dở của Trí :

"Ngày xửa ngày xưa có 1 anh nông dân vùng cao quê ở Marschner. Anh chăm chỉ chất phát, siêng năng cần cù, mặt mày sáng sủa đẹp chai, nụ cười duyên.. Một ngày ngày nọ ko hiểu vì lý do gì anh quần cộc áo Comle, khóa cửa rời khỏi phòng tâm trạng cất bước lê thê ra bờ sông Elbe một tay cầm quyển BS, tay kia cầm quyển Logik. Trên đường đi anh gặp một người trồng cây Mận, người cùng làng gọi là HM.
HM hỏi anh đi đâu đấy?
Anh trả lời: "tôi đi tìm Ngọc hoàng, hỏi tại sao tôi... =) " (vì privacy tác giả để ...)
"OK, thể anh hỏi dùm tôi, tại sao cây Mận tôi trồng mãi mà ko có trái. Và tại sao mãi mà tôi chưa có máy in, trong khi ai cũng có.", HM đáp và tặng cho anh 1 cái VTiNoc.
Anh đi tiếp đến đầu rừng và gặp 1 con sói. Tóc đen lông vàng, móng có huyền đề, đuôi thì ngắn cụt cỗ có đeo cục xương. Sói nói:" Hãy "thuần hóa" tôi đi ko thì tôi sẽ ăn thịt ông"???!!! Tay sẵn cầm cái VTiNoc phang cho 1 cái. Sói được thuần hóa. Sói đòi đi theo, sói muốn làm con trai.

Ra đến bờ sông gặp Ngọc hoàng với chữ "X Phong" trên trán. Người tầm thước, áo thắt nút kiểu Tàu, mắt thâm đen tay có huyền đề cùng cầm 2 viên bi to. Ngọc hoàng hỏi người muốn gì. Ta đang bực mình đây, phiền phức quá.
Anh "Ở làng Mận có người tên HM, hỏi tại sao Mận mãi mà chưa có trái"
Ngọc hoàng: "Ở dưới góc cây nó trồng có 1 cái hủ vàng. Bảo nó đào ra, thì cây ắt sẽ có trái. Cây có trái thì nó mới bán mận lấy tiền. Có tiền thì nó mới mua được máy in. Cơ mà chưa chắc nó biết mua hiệu gì..."
Anh: "thế Sói muốn làm con trai"
Ngọc hoàng: "Ở lại đây với ta"
Anh sực nghĩ ra chuyện của mình, định hỏi, thì cha kia biến mất. Quê độ.. anh đi về..
"


* * *

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020