Nước mắt vàng anh

Thật là buồn, nhỉ.



Cái cảm giác tò mò nhanh chóng nhường chỗ cho sự thương hại. Một cô bé 19 tuổi, được nhiều người yêu mến, con đường nghệ thuật có vẻ như trải thảm đỏ trước mặt cô. Tôi chả xem Nhật ký Vàng Anh tập nào, nhưng báo chí bàn tán về phim này thì dù có không xem phim chỉ cần đọc cũng đủ mệt nghỉ. Ảnh của cô nhan nhản trên khắp các 4rum, rồi lên bìa báo nọ, tạp chí kia cũng đều có ảnh của những người trẻ trung và xinh đẹp giống cô. Hót boi, hót gơn giống như các cô các cậu không ngờ rồi cũng có ngày bị người ta chỉ tận tay, day tận trán mà mắng mỏ nhục mạ.

Cô làm gì sai ?

Cô đủ 19 tuổi, cái tuổi mà ở Việt Nam cũng không còn bị coi là sớm để biết mùi quan hệ tình dục, nữa là so với các bạn đồng lứa ở các nước khác, có khi họ đi trước cô cả 5 năm cũng nên.

Cô yêu nhầm người ? Cái này chỉ cô biết mà thôi !

Cô làm tình với anh chàng kia chẳng có gì sai, cô có quay phim lại cũng chẳng có gì sai. Cô chỉ sai một điều mà buồn thay, nó lại là điều đáng tiếc nhất, đó là cô đã để lọt những giây phút riêng tư ra cho bàn dân thiên hạ biết.

Nếu không bị lộ, cô vẫn sẽ là hót gơn trên blog của mọi người, cô vẫn là con ngoan của bố mẹ, vẫn là Vàng Anh thần tượng của các bạn trên phim.

Và giờ đây, cô là tiêu biểu cho một thế hệ trẻ hư hỏng và thác loạn, một tấm gương xấu mà các bậc phụ huynh nhìn vào đó để chì chiết con cái, cấm cản chúng . Cô là một nỗi đau của bố mẹ, là nỗi buồn của bạn bè những người hiểu và thông cảm cho cô, hoặc là niềm vui của những hót boi hót gơn khác khi con chim Vàng Anh giờ bị đổ lên mình lọ mực. Cô cũng là miếng bánh để bọn nhà báo vô lương tâm tranh nhau, giật những cái tít rõ kêu nhằm thu hút độc giả. Tờ Dân Trí, tờ báo mạng lá cải nhất trong số những tờ lá cải ngay lập tức chụp lại ảnh cái clip kia rồi quăng lên mạng, hả hê bên dưới một bài dài những cóp nhặt chắp vá từ khắp các blog trên mạng, lại còn thòng thêm một tí lý lịch trích ngang của cô để buông một tiếng thở dài giả tạo. Đúng là bọn chim ăn xác thối.

Có một người bạn hỏi tôi, vậy chẳng nhẽ sự khác nhau giữa một cô gái ngoan và một cô gái hư là ở chỗ cô gái hư bị thiên hạ biết là mình hư, trong khi chỉ có cô gái ngoan mới biết mình hư đến đâu, còn người ngoài thì mù tịt phải không ?

Đúng vậy đấy. Nếu mổ xẻ bóc tách ra thì ai cũng có những mặt tối không muốn cho người khác biết. Chừng nào những cái đó không ảnh hưởng đến người khác và được che dấu kỹ càng thì chừng đó, con người ta vẫn được coi là một kẻ không xấu.Tiếc cho Vàng Anh là những điều đàng nhẽ chỉ cô biết lại bị lôi ra trưng bày cho bàn dân thiên hạ xem. Cô mang tiếng thay cho nhiều người khác cũng có những cư xử y như cô, có điều họ biết che dấu nó tốt hơn cô mà thôi.

***

Tôi chả biết nói gì, mong cô và những người trẻ như cô coi đây là một bài học vậy. Ngã trước thì khỏi ngã sau, mặc dù đôi khi có những cú ngã làm người ta quỵ đến độ chẳng thể nào
đứng lên nổi để mà nghĩ rằng sẽ có một lần nữa trong đời lại bị ngã.

Vàng Anh nhé, đừng khóc !




Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020