Tùng Lâm





http://img24.imageshack.us/img24/6159/dsc03133x.jpg


Tùng Lâm năm nay 9 tuổi, nặng 40,5 kg. Cậu Nam bế Tùng Lâm từ khi Lâm được 2 ngày tuổi, và nếu tính gộp cả 17 đời người người giúp việc mà nhà Tùng Lâm thuê thì thêm cậu Nam là 18 và cậu là đứa đầu tiên. Cậu hay trêu bố mẹ Tùng Lâm là "cậu không có công sinh nhưng mà có công dưỡng ".

Tùng Lâm rất tình cảm. Khi cậu đi Đức thì Lâm mới hơn 3 tuổi và ký ức của một đứa trẻ 3 tuổi thì dĩ nhiên không phải nhiều lắm. Lần cậu về VN đầu tiên thì Lâm chưa đi học và hãy còn bé tí tẹo, lúc nào ngủ cũng chỉ có bố mẹ. Lần này cậu về thì Tùng Lâm đã lớn hơn nhiều, cả về cân nặng và suy nghĩ nữa. Cậu hỏi là "Ở lớp cháu có bạn nào lớn hơn cháu không ?", nghĩ một lúc Tùng Lâm trả lời "Cháu là lớn nhất khối cậu ạ". Tối nào Tùng Lâm cũng gọi điện rủ cậu đến nhà để ngủ, và thường reo lên rất to khi thấy cậu đi vào nhà. Cháu hay ôm ngang lưng cậu và hít hà xong rồi nói "vẫn cái mùi đấy". Cháu sờ vào tai cậu và hỏi đeo khuyên tai như thế có đau không ? Cháu hỏi cậu ở bên đó tự nấu cơm à ? ai đi chợ cho cậu ? cậu có đi ngủ đúng giờ không ...Những câu đó ngoài bà ngoại và mẹ Hồng của Tùng Lâm thì cũng không ai hỏi. Cậu nhớ một hôm cậu đèo Tùng Lâm đi mua bánh ngọt, 2 cậu cháu chạy xe máy trên đường Kim Mã, cậu vòng tay ra sau chạm vào lưng Tùng Lâm hỏi "cháu có lạnh không ?" 2 lần, cháu thắc mắc "tại sao cậu lại hỏi nhiều lần thế ? " . "Vì cháu là cháu của cậu mà". Cháu vòng tay ôm chặt lấy cậu.

Trước khi cậu đi Tùng Lâm vẽ tặng cậu một bức tranh. Cháu nói vẽ cậu thật khó vì cậu trẻ nhưng lại có râu ở cằm, trán thì to và tóc ngắn nên khi ngồi cậu phải hơi cúi xuống cháu mới nhìn thấy tóc. Đến khi vẽ xong cháu bảo chắc phải sửa lại một tí vì mặt cậu ở ngoài không tròn như trong tranh của cháu. Cậu bảo không sao, nếu cháu có thời gian để sửa thì làm, còn không cậu cứ thế mang đi cũng được.

Quay trở lại Đức cậu mang theo bức tranh cháu vẽ tặng cậu. Cậu sẽ rất nhớ cháu, và mỗi khi cậu nhìn bức tranh cháu vẽ cậu sẽ tưởng tượng ra được khuôn mặt phúng phính với những chếc răng to tướng của cháu, cháu trai ạ.

Cậu Nam



Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020