Nhà Dím


http://img684.imageshack.us/img684/4131/dsc04015p.jpg




Hôm nay là nhà Dím lên đường đến một thành phố khác rồi !

Các "nhà" ở đây chơi với nhau được bao lâu ý nhở ? Mình không biết, chỉ nhớ là cách đây 6 năm khi mình đặt chân đến mảnh đất này thì mọi người đã chơi với nhau khá thân, khi mà chỉ có mỗi bố mẹ Dím là đã 1 nhà, các "nhà" khác vẫn còn là 2 nửa "nhà" sống chung 1 mái ( đoạn này nghe buồn cười nhỉ ). Mình chơi với mọi người vì nhà gần nhau cùng khu Wundt, đầu tiên biết Trâm, sau đó là nhà Vịt, rồi đến nhà Dím ( khi đó đều chưa có Vịt và Dím), rồi những người khác như cô Hương, cô Ngọc, cô Phương ...

Mình chơi với nhiều nhóm, các nhóm có khi không chơi với nhau, chỉ có mình là đưa chuyện từ nhóm này qua nhóm khác, và hầu như bất cứ cuộc tụ tập nào của mỗi nhóm, nếu không trùng nhau nhất định sẽ có mặt mình. Mỗi hội lại có một kiểu riêng, với mọi người trong hội này mình luôn có cảm giác bình tĩnh và yên tâm theo kiểu đầm ấm như một nhà, có thể vì mọi người đều lớn bằng hoặc hơn tuổi mình, lại là các gia đình nhỏ nên việc tụ tập cũng mang sắc thái gia đình, ai việc nấy chứ không ồn ào náo nhiệt như những hội khác nhiều thanh niên độc thân.

Và song song như thế mình chơi cùng mọi người, cũng như 1 "nhà" mặc dù mình chỉ có 1 mình. Mỗi cuộc vui đều là một dịp mình không muốn bỏ lỡ, dịp để được ăn những món mất công như là bánh giò hay bánh bao mà Vân Anh làm, để buôn chuyện với bạn Thanh hoặc sau này khi thể hệ thứ 2 ra đời, để được chơi với Vịt, với Na, với Dím ...Theo một cách nào đấy, cùng với thời gian mọi người gắn bó và thân thiết giống như anh chị em một nhà.

Mình với bạn Thanh khá hợp nhau, có thể là cùng tuổi nên dễ hiểu chăng ? Khi nói chuyện, có vẻ như 2 bạn đều thiên vị và hay khen nhau cũng như có một sự đồng tình hơi vô điều kiện trong tranh luận, nhưng khách quan mà nói, một điều dễ nhận là bạn Thanh và mình hay có cũng suy nghĩ và cách nhìn nhận vấn đề, cũng như hay trùng nhau về quan điểm nên ít khi hoặc hầu như không mâu thuẫn. Có nhiều lần 2 bạn cùng ồ lên và nói tới một từ hoặc 1 khái niệm nào đó 1 lúc, hoặc việc tìm một hình ảnh so sánh nào đó thì 2 bạn khá là trùng hợp, kiểu như "Jasmin là một cái tên ghe thật là rẻ" hay" quả Mantel này trông Jude Law thế" . Chả thế mà có lần khi bạn Hương và mẹ Vịt tham gia đến 3h thì không thức nổi trong khi bạn Nam và mẹ Dím vẫn tiếp tục nói chuyện say mê về chuyện nhà, chuyện gia đình rồi đến cả báo chí trẻ con ẩm thực thời trang đến gần 6h sáng.

Sau này thì các nhà bận hơn, chuyện, nội lo cháo bột bỉm sữa đã đủ hết ngày, chả còn thời gian mà ngủ chứ nói gì đến buôn chuyện thâu đêm như ngày xưa. Thế nhưng mỗi khi gặp nhau, dù là có vội vàng hơn thì cái không khí đầm ấm vẫn còn như trước, và giờ đây lại có thêm cả những bước chân nhỏ xinh của một thế hệ mới trong câu chuyện của người lớn, những câu chuyện nhiều khi làm chú Nam ngồi nghe và chả biết tham gia thế nào.

Mình ngồi nghe, và tuy nó không liên quan gì cả nhưng cũng thấy vui vui, một kiểu vui góp khi nhìn thấy hạnh phúc cũng như những lo lắng của các bố các mẹ. Được bế bọn trẻ con thật là thích, mình có các cháu ở nhà gọi mình là cậu, là chú nhưng không được ở gần bọn nó, ở đây lại có các cháu gọi mình là chú, thậm chí như Na còn gọi mình là bác, có phải là cũng sướng không nào ;)


Hôm nay nhà Dím chuyển đến Köln vì công việc của Nhím bố, hội ở đây thiếu đi một gia đình.
Nam lớn chúc Nam bé hay ăn chóng lớn, nghịch như bây giờ và đáng yêu như bây giờ, chúc bố Dím sức khỏe nhiều nhiều để làm trụ cột cho Dím con và Dím mẹ, có thể cho cả  một vài Dím em trong tương lai nữa ý chứ. Riêng Dím mẹ, bleib so wie du bist, und wir wünschen, dass du dann eine Stelle findest, die zu dir passt.

Các nhà ở Dresden sẽ rất nhớ nhà Dím.

"nhà" chú Nam

Dresden 21.06.2010





http://img205.imageshack.us/img205/4021/bodensee830x537.jpg


http://img408.imageshack.us/img408/6236/img0629resize.jpg


Kommentare

  1. doc bai nay cu rung rung lam sao y :( O doi so nhat la canh chia tay :(

    AntwortenLöschen
  2. hic, cộng với hiệu ứng âm thanh của Thúy Nga Paris Divas bài Sang Ngang, mẹ Na cũng tốn mấy cái khăn giấy roài. Hôm qua cũng bảo với mẹ Vịt, rồi mọi người tản mát hết, mình ở đây với ai, chắc cũng lại khăn gói tìm đường thôi ... hic hic

    AntwortenLöschen
  3. ừhm, nếu có thể, thì lẽ ra bạn Thanh không nên đi!!!

    AntwortenLöschen
  4. ôi những kỷ niệm...
    Thích nhất câu "các nhà ở Dresden sẽ rất nhớ nhà Dím" của "nhà chú Nam".

    AntwortenLöschen
  5. Huhu nho Dresden, nho cac nha qua. May hom nay tam trang down ko the ta duoc, net cung chang muon vao, noi cugn chang muon mo mom. Tat ca moi thu deu xa la, nha cua mot dong ho lon, an uong lung tung that thuong. Chang biet phai bat dau tu dau nua. Nho moi nguoi qua moi nguoi oi! Bao gio cho den bao gio?

    AntwortenLöschen
  6. Mẹ em Dím từ từ tháo dần từng mối một, dọn nhà thì lúc nào chả thế, lại còn đến hẳn một nơi mới phải làm quen từ cái không khí làm quen đi. Chắc một vài tuần rồi từ từ sẽ đi vào quỹ đạo, lúc đấy mẹ em hàng tuần ngồi viết entry theo kiểu " thư từ Köln ..." nhé nhé nhé


    các nhà còn lại: khi nào tụ tập nói xấu nhà em Dím đêêêêê ^^

    AntwortenLöschen

Kommentar veröffentlichen

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020