Đất rừng phương Nam 6/10 điểm

May be an image of ticket stub and text
Khen:
- Nhạc của anh Đức Trí quá xuất sắc, góp phần cực lớn vào việc tạo cảm xúc cho người xem
- Bối cảnh có sự đầu tư hoành tráng, quy mô - nhất là ở một bộ phim có nhiều đại cảnh đông nhân vật, đông phương tiện ...
- Diễn xuất của Băng Di, Tuấn Trần, Tiến Luật tự nhiên và ra được nhân vật
- Sản phẩm chứng tỏ sự nghiêm túc và kỹ tính của những người làm phim (cái này không mâu thuẫn với điểm chê bên dưới, vì người ta hoàn toàn có thể làm gì đó sai một cách rất nghiêm chỉnh ^^)
Chê:
- Bối cảnh to và hoành tráng nhưng quả thật xa lạ so với một phương Nam mà mình biết (không nhiều). Sự cầu kỳ ở từng khung hình dẫn tới cảm giác màu mè, tô vẽ, ảo như trong game ý
- Mỗi khúc slo-mo đều nổi da gà vì sến: cảnh Út Lục Lâm cõng An chẳng hạn, chả hiểu sao mưa rơi tha thiết chéo màn hình, một thanh niên một thiếu niên cõng nhau chạy mà cứ như ngôn tình ...
- Sợ người xem không nắm được dụng ý của người làm phim nên nhiều đoạn diễn nôm hết ra bằng hình ảnh và lời thoại: khúc mẹ của bé Xinh hiện về, lúc thả con rùa, bất-cứ-khúc-nào-có-Trấn-Thành, khúc An và ba gặp nhau ở sau sân khấu ...
- Tạo hình nhân vật nhìn chung to béo, sạch sẽ trắng trẻo ... không có vẻ là những người lang bạt, vật lộn chiến đấu
- Chả hiểu sao phụ đề tiếng Anh lại dịch "má" thành Ma cũng như "cha/tía/ba" thành Pa
- Sự không chính xác về tính lịch sử/ thời sự/ chính trị như nhiều người đã nói trong những ngày gần đây
- Chê về những thứ bên ngoài của phim: cách mà nhà sản xuất/ đơn vị phân phối bắt tay liên kết với các trường để biến việc xem phim trở thành một hoạt động ngoại khoá "nửa khuyến khích nửa bắt buộc". Chê cả cách họ dùng hình của phim làm minh hoạ cho sách "Đất rừng phương Nam" mới được tái bản tức thì. Điều này mâu thuẫn với sự chống chế của nhà sản xuất về tính độc lập giữa tác phẩm gốc và phim
Cuối cùng, mọi người có thể khen chê bình thường, nhưng đừng cố tình tìm mọi cách dìm chết một sản phẩm nghệ thuật. Xét ra cứ để khán giả họ quyết định về đời sống của một bộ phim là dài hay ngắn, là mốc son hay bia mộ của những người làm phim. Với cả, đừng "xem" phim thông qua mô tả của người khác, nhận xét vanh vách khi còn chưa tự mình ra rạp thật không công bằng chút nào.

Kommentare

Beliebte Posts aus diesem Blog

Ngồi ở Sài Gòn một buổi chiều đầy nắng nóng rát mặt, nhớ về một con hẻm ở Neustadt

Oscar 2020